Kiểm soát huyết áp bằng cách thay đổi lối sống

Kiểm soát huyết áp bằng cách thay đổi lối sống

Nguyễn Phước Lộc – P.KHTH

Có nhiều điều bạn có thể làm để kiểm soát huyết áp và cải thiện cuộc sống hàng ngày như:

  1. Giảm lượng natri hấp thụ để kiểm soát huyết áp tốt hơn

Giảm lượng natri của bạn là quan trọng vì natri làm tăng huyết áp bằng cách khiến cơ thể giữ lại chất lỏng dư thừa. Điều này tạo thêm gánh nặng cho tim của bạn và tạo thêm áp lực lên các mạch máu của bạn.

  1. Tăng lượng kali hấp thụ bằng thực phẩm lành mạnh

Ăn thực phẩm có kali rất quan trọng để kiểm soát huyết áp vì kali làm chậm tác động của natri. Các nguồn cung cấp kali tốt bao gồm:

Trái cây như chuối, mơ khô và lựu…

Các loại rau như cải, bí…

Các sản phẩm từ sữa, bao gồm cả sữa không béo hoặc ít béo

Nước dừa

  1. Ăn một chế độ ăn cân bằng, ít muối, giàu trái cây và rau quả

Tăng cường ăn hoa quả và rau, các loại ngũ cốc, các sản phẩm sữa ít béo hoặc không có chất béo, hạn chế natri và thực phẩm giàu chất béo bão hòa, giảm đồ uống có đường và thực phẩm có đường.

  1. Hoạt động thể chất và di chuyển nhiều hơn
  2. Duy trì cân nặng hợp lý

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm đối với huyết áp của mình là kiểm soát cân nặng./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viTiếng Việt