Kỹ năng giao tiếp điều dưỡng

KỸ NĂNG GIAO TIẾP ĐIỀU DƯỠNG

Nguyễn Thị Hồng Thắm – Khoa Nội Phổi Thận

Giao tiếp là vấn đề rất quan trọng đối với công tác chăm sóc điều dưỡng, người điều dưỡng phải sử dụng kỹ năng giao tiếp trong mọi bước của quy trình điều dưỡng. Nhận định, lập kế hoạch chăm sóc, thực hiện và lượng giá của điều dưỡng cho người bệnh đều phụ thuộc vào sự giao tiếp hiệu quả của người điều dưỡng với người bệnh và gia đình người bệnh.

Hướng dẫn rõ ràng cụ thể
Thân thiện giúp đỡ tận tình

Tại Bệnh Viện Đa Khoa Long An, lãnh đạo đặc biệt chú trọng quan tâm đến vấn đề giao tiếp của nhân viên y tế và đã tổ chức nhiều buổi tập huấn về giao tiếp ứng xử. Mỗi nhân viên y tế chúng tôi điều ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong công tác điều trị và chăm sóc người bệnh.

Tại khoa Nội Phổi Thận luôn có lượng bệnh thường xuyên quá tải, nhưng tập thể khoa dù làm việc vất vả, thiếu thời gian nghỉ ngơi, nhưng bạn nào cũng luôn giữ thái độ vui vẻ, niềm nở, dịu dàng với người bệnh, chăm sóc chu đáo, nhiệt tình, tận tâm với công việc…và đặc biệt luôn hạnh phúc khi các bệnh nhân trong khoa được xuất viện và các bạn luôn xem bệnh nhân như chính người thân của mình.

Để nâng cao hiệu quả giao tiếp với bệnh nhân tại Bệnh viện, vấn đề là chúng ta biết vận dụng đối với từng trường hợp đem lại lợi ích chủ yếu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để họ an tâm tin tưởng hợp tác thì lúc đó hiệu quả khám chữa bệnh càng cao, đem lại uy tín cho Khoa cũng như cho Bệnh viện. Xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển, môi trường làm việc văn minh,trở thành thương hiệu phục vụ nhân dân tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viTiếng Việt