Những lợi ích khi ăn đúng giờ

NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĂN ĐÚNG GIỜ

Nguyễn Phước Lộc – P.KHTH

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển sẽ kéo theo các hoạt động kéo dài cả ngày lẫn đêm, trong đó con người là nhân tố chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi nhu cầu của cuộc sống khiến con người chúng ta phải làm rất nhiều công việc với áp lực và cường độ cao để đảm bảo tiến độ yêu cầu của công việc đặt ra. Chính điều này đã tác động đến giờ giấc nghỉ ngơi, sinh hoạt, ăn uống của chúng ta. Ăn uống thất thường, không đúng giờ là một trong những sai lầm lớn nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nó có thể chính là nguyên nhân dẫn đến suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Ăn uống không đúng giờ sẽ dẫn đến các rối loạn trong tiêu hoá và chuyển hóa thức ăn. Các vấn đề sức khỏe như bệnh đái tháo đường, béo phì, bệnh tim mạch, rối loạn tiêu hóa,… cũng có thể sinh ra từ nguyên nhân này.

Do vậy, khi biết được tầm quan trọng của việc ăn đúng giờ sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian để việc ăn uống hoàn hảo hơn.

Các lợi ích khi ăn đúng giờ (*)

  1. Phòng ngừa đau tim

Hệ thống tiêu hóa có vai trò lớn trong việc xác định sức khỏe tim mạch. Việc ăn uống đúng giờ, hợp lí sẽ điều tiết sự trao đổi chất lipid, do đó, làm giảm cholesterol toàn phần và LDL cholesterol, giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Ngoài ra, ăn uống đúng giờ còn giúp bạn bỏ qua các bữa ăn nhẹ với những đồ ăn vặt không lành mạnh.

  1. Giảm thiểu rủi ro mắc bệnh đái tháo đường

Hoạt động thích hợp của hệ thống tiêu hóa sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là do ăn uống khoa học, đúng giờ sẽ giúp quản lý nồng độ insulin để giữ đường huyết ở mức bình thường. Ăn đúng giờ cũng sẽ giúp ngăn ngừa kháng insulin, đó là một trong những nguyên nhân quan trọng đối với bệnh nhân đái tháo đường.

  1. Tiêu hóa đúng cách

Tiêu hóa sẽ trở thành một cơn ác mộng khi bạn có thói quen ăn lộn xộn. Ăn các bữa ăn ở khoảng thời gian chính xác là ý tưởng tốt nhất để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt. Điều này cũng sẽ giúp hấp thu các chất dinh dưỡng thích hợp. Luôn luôn xem xét các khoảng thời gian giữa các bữa ăn sao cho hợp lý nhát. Trao đổi chất thích hợp sẽ nâng cấp tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn.

  1. Kiểm soát nồng độ axit

Hội chứng tăng axit thường được nhìn nhận là do sự trào ngược axit trong dạ dày. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến quặn thắt dạ dày, sôi ruột gắn liền với vấn đề tiêu hóa. Ăn đúng giờ sẽ kiểm soát mức độ axit, tránh gây các bệnh tiêu hóa./.

(*) Nguồn CDC tỉnh Quảng Ninh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viTiếng Việt